รายการบล็อกของฉัน

วันจันทร์ที่ 3 ตุลาคม พ.ศ. 2554

โครงการอินเทล ทีช ปรับวิถีการเรียนในห้องเรียนทั่วโลก


อินเทลฉลองความสำเร็จ อบรมครูทั่วโลกครบ 10 ล้านคน
โครงการอินเทล ทีช ปรับวิถีการเรียนในห้องเรียนทั่วโลกหลายล้านโรงเตรียมความพร้อมให้นักเรียนกว่า 300 ล้านคน สู่ความสำเร็จในอนาคต
ในวันที่ 20กันยายน 2554 อินเทล คอร์ปอเรชั่น ฉลองความสำเร็จโครงการ อินเทล ทีช (Intel® Teach) ที่สามารถดำเนินการอบรมครูจนครบ 10 ล้านคนทั่วโลก โดยโครงการอินเทล ทีช ซึ่งเป็นโครงการที่มุ่งพัฒนาศักยภาพของครู เพื่อให้ครูเป็นบุคลากรที่ส่งเสริมให้นักเรียนมีทักษะในการแก้ไขปัญหา คิดวิเคราะห์เชิงลึก และสามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้อย่างมีประสิทธิภาพ
นายเอกรัศมิ์ อวยสินประเสริฐ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินเทล ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) กล่าวว่า “อินเทลมีความภาคภูมิใจที่มีโอกาสได้นำความเชี่ยวชาญทางด้านการศึกษาและเทคโนโลยีสารสนเทศเข้ามาใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อการพัฒนาระบบการศึกษาของไทยอย่างมีประสิทธิภาพในระยะยาว ผ่านโครงการอินเทล ทีช ซึ่งเป็นโครงการที่อินเทลดำเนินการอย่างต่อเนื่อง  อินเทลเชื่อว่าครูคือบุคคลากรที่มีความสำคัญต่อการผลักดันให้นักเรียนประสบความสำเร็จ
โครงการ อินเทล ทีช ของ อินเทล คอร์ปอเรชั่น ให้การอบรมครูจนครบ 10 ล้านคนทั่วโลกในกว่า 70 ประเทศ รวมถึงประเทศไทย โดยมุ่งหวังเพื่อพัฒนาศักยภาพของครูให้สามารถบูรณาการเทคโนโลยีสู่การเรียนการสอน ตลอดจนส่งเสริมให้นักเรียนมีทักษะในการแก้ไขปัญหา คิดวิเคราะห์เชิงลึก และทำงานร่วมกับผู้อื่นได้อย่างมีประสิทธิภาพ อินเทลริเริ่มโครงการ อินเทล ทีช บนพื้นฐานความคิดที่เรียบง่ายว่า การศึกษา คือ ศูนย์กลางแห่งการเรียนรู้ของนักเรียน ผ่านการเรียนรู้ที่เน้นการทำโครงงานเป็นหลัก (project-based experience) แทนการฟังคำบรรยายจากครูหรือการท่องจำอินเทล ริเริ่มโครงการ อินเทล ทีช ในประเทศไทยตั้งแต่ พ.ศ. 2546 จนถึงปัจจุบัน เพื่อให้ครูสามารถนำเทคโนโลยีสารสนเทศเข้าบูรณาการในหลักสูตรสำหรับชั้นเรียนได้อย่างมีประสิทธิภาพ  อินเทลคาดว่าจะมีครูที่ผ่านการอบรมหลักสูตรจากโครงการนี้เพิ่มขึ้นจากปัจจุบันคือ 130,000 คนเป็น 150,000 คนได้ภายในสิ้นปีนี้ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น